DMCA.com Protection Status

Thứ Năm, 7 tháng 2, 2013

Bạn có thực sự tin tưởng vào giá trị của mình không? Bạn có hoàn toàn tin tưởng vào sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp không? Nếu tất cả các câu trả lời là có, thì trách nhiệm của bạn là làm cho càng nhiều người biết về điều đó càng tốt. 
Người giàu sẵn sàng tôn vinh bản thân và giá trị của họ.Người nghèo suy nghĩ tiêu cực về bán hàng, quảng bá.
Làm sao bạn có thể tạo ra một khoản thu nhập lớn cho doanh nghiệp của mình hay cho công ty nơi bạn đang làm việc, nếu bạn không sẵn sàng để mọi người biết rằng bạn, sản phẩm hay dịch vụ của bạn, đang tồn tại?
Và với tư cách là một nhân viên, liệu bạn có thể tiến xa hơn nếu bạn không sẵn sàng quảng bá những ưu điểm của bạn với người chủ doanh nghiệp?
Mọi người thường có suy nghĩ tiêu cực đối với vấn đề với quảng bá và bán hàng vì một số lý do:
Thứ nhất, do bạn đã từng có một trải nghiệm khó chịu trong quá khứ với những người quảng bá đã tiếp cận bạn theo một cách không phù hợp.
Thứ hai, có thể bạn đã từng có những trải nghiệm thất vọng khi bạn đã cố gắng bán một thứ gì đó cho một người nào đó và họ đã từ chối bạn thẳng thừng.
Thứ ba, vấn đề của bạn có thể xuất phát từ những định kiến trong quá khứ của cha mẹ truyền lại. Nhiều người trong số chúng ta đã được dạy rằng việc "tự đánh bóng bản thân" là thiếu khiêm tốn, không lịch sự.
Cuối cùng, một số người lại nói việc quảng bá không xứng đáng với vị trí của họ. Đây là triệu chứng của căn bệnh kiêu kỳ, còn được biết tới với thái độ: "Tôi không phải là người đặc biệt sao?". Những người này cho rằng nếu thiên hạ muốn những thứ họ có thì bằng cách nào đó người ta sẽ tìm ra và đến gặp họ.
Thường là, những người có vấn đề với quảng bá không hoàn toàn tin tưởng vào sản phẩm của họ hoặc chính bản thân họ. Bạn thì sao? Bạn có thực sự tin tưởng vào giá trị của mình không? Bạn có hoàn toàn tin tưởng vào sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp không? Bạn có chắc chắn rằng những gì bạn có sẽ mang lại lợi ích cho bất cứ người nào mà bạn tiếp xúc để quảng bá?
Nếu tất cả các câu trả lời là có, thì trách nhiệm của bạn là làm cho càng nhiều người biết về điều đó càng tốt. Bằng cách đó, bạn không chỉ giúp đỡ được mọi người mà còn trở nên giàu có.
Hầu như tất cả người giàu có luôn là những người quảng bá tuyệt vời. Họ có thể và sẵn sàng quảng bá sản phẩm, hay dịch vụ của mình, kể cả những ý tưởng của họ với sự đam mê và hăng say. Hơn nữa, họ biết trang trí giá trị của mình một cách khéo léo và rất thu hút.
Và bạn có nhận ra người giàu thường là những người lãnh đạo và tất cả những người lãnh đạo tuyệt vời đều là những người quảng bá tuyệt vời? Để trở thành nhà lãnh đạo, bạn phải có người nghe theo, người ủng hộ nghĩa là bạn phải lão luyện trong việc bán hàng, khích lệ và động viên mọi người hưởng ứng theo tầm nhìn của bạn.
Hãy thực hành các bài tập sau:
1. Đặt tay lên ngực bạn và nói:
"Tôi quảng bá các giá trị của mình tới mọi người với sự nhiệt tình và đam mê".
Đặt tay lên trán bạn và nói: "Tôi có Tư duy thịnh vượng".
2. Đánh giá sản phẩm hay dịch vụ bạn đang chào bán (hoặc bạn có kế hoạch chào bán) theo điểm từ 1 đến 10 tùy thuộc bạn tin vào giá trị của nó đến đâu (1 là giá trị thấp nhất, 10 là cao nhất).
Nếu điểm của bạn là 7-9, hãy cải thiện sản phẩm hay dịch vụ của bạn để tăng giá trị của nó.
Nếu kết quả của bạn là 6 hay thấp hơn, hãy ngừng việc chào bán sản phẩm hay dịch vụ đó và bắt đầu giới thiệu bán những gì bạn thực sự tin tưởng.
3. Đọc sách, nghe radio hay CDs, tham gia các khóa học về tiếp thị và bán hàng. Hãy trở thành chuyên gia trong cả hai lĩnh vực trên đến mức bạn có thể quảng bá giá trị bản thân một cách thành công và với 100% sự nhất quán.
Nguồn: học làm giàu