DMCA.com Protection Status

Thứ Bảy, 9 tháng 3, 2013

Góc Tâm Hồn Nhỏ - Sự sáng tạo không chỉ đặc biệt quan trọng với những người làm việc trong lĩnh vực sáng tạo mà nó luôn cần thiết cho mọi người trong cuộc sống cũng như công việc. Nhưng những ý tưởng mới không phải lúc nào cũng đến thật dễ dàng, hãy cải thiện điều đó với những lời khuyên gợi ý dưới đây.

Làm thế nào tạo ra những ý tưởng mới? Chú tâm vào mục tiêu để học tập và sáng tạo. Tâm hồn sáng tạo.




Ai cũng sáng tao được, hãy để cho óc sáng tạo của bạn được rèn luyện và phát triển bằng cách thường xuyên tham gia các hoạt động thư giãn như nghe nhạc, đọc sách, câu cá hay đi bộ... Bên cạnh đó, điều quan trọng là cần thay đổi quan điểm của mình về sáng tạo, chấp nhận một chút mạo hiểm trong công việc…

1. Đọc nhiều hơn


Các cuốn sách sẽ dẫn bạn đến với những thời gian và địa điểm khác nhau, những tính cách khác nhau… giúp trí tưởng tượng của bạn bay bổng và được truyền cảm hứng.
 
2. Âm nhạc



Nghe những bản nhạc mới sẽ giúp bạn có tâm trạng hứng khởi hơn. Và đó có thể khơi nguồn cho sự sáng tạo.
 
3. Đi du lịch



Mảnh đất mới với những tòa nhà kiến trúc mới, phong cảnh mới và con người mới hoàn toàn có thể khơi dậy cảm hứng trong bạn. Hòa mình vào văn hóa địa phương nơi bạn đến thăm, ghi lại những bức hình độc đáo và lưu giữ lại mọi thứ từ chuyến du lịch bởi ai biết được chúng sẽ là cảm hứng sáng tạo mới cho bạn.

4. Chạy bộ
 


Đây là một bài tập hữu ích giúp bạn quên đi những căng thẳng và vấn đề đang gặp phải, bản thân nó cũng phản ánh những điều bạn muốn. Nếu bạn đang cần sự đột phá mới, hãy nghỉ ngơi một chút và chạy bộ để nghĩ về mọi việc một cách thông suốt hơn. Sau khi tập luyện, bạn sẽ cảm thấy rất thoải mái và hoàn toàn có thể đưa ra những giải pháp cần thiết cho các vấn đề đang tồn đọng.


5. Luôn mang theo sổ ghi chép



Hãy mang một cuốn sổ nhỏ theo mình mọi lúc mọi nơi để ghi lại những ý tưởng chợt xuất hiện trong đầu hoặc những điều bạn cần ghi nhớ, ghi lại những vấn đề bạn quan sát hàng ngày, tìm những giải pháp khác so với cách bạn đã làm để giải quyết vấn đề. Cuốn sổ đó còn có thể giúp bạn lưu giữ lại những ý tưởng bất chợt nẩy ra trong đầu khi bạn đang ở bất cứ đâu. Ngoài ra, để có nhiều ý tưởng, bạn cần quan sát, nhìn nhận vấn đề với nhiều góc độ. Bởi rất có thể bạn sẽ tìm kiếm được những ý tưởng mới, những cách làm mới hiệu quả hơn nếu bạn phân tích vấn đề dưới một góc nhìn mới.


6. Sắp xếp ngăn nắp bàn làm việc



Một bàn làm việc bừa bộn sẽ khiến bạn cảm thấy bị mất tập trung. Ngược lại, bàn làm việc gọn gàng, ngăn nắp, điểm thêm những vật trang trí dễ thương có thể khiến bạn vui vẻ và tràn đầy cảm hứng.
 

7. Lắng nghe những ý kiến đóng góp có tính xây dựng



Bạn hãy tìm những lời góp ý chân thành và mang tính xây dựng của bạn bè, đồng nghiệp – những người bạn thấy tin tưởng cho những vấn đề bạn cần cải thiện. Biết đâu họ sẽ có những gợi ý thú vị cho bạn.


Theo (AWT/TPO)