DMCA.com Protection Status

Thứ Năm, 20 tháng 6, 2013

Xin lỗi, tớ quên!

Sinh nhật, bao nhiêu quà, bao nhiêu tin nhắn chúc mừng từ bạn bè xa gần gửi tới, bao nhiêu tình cảm yêu thương từ người thân. Nó vui mừng đến quên đi những căng thẳng trong kỳ thi vừa qua.

Tối, nó ngồi mở từng món quà rồi mỉm cười với những thứ nho nhỏ, xinh xinh tinh nghịch. Bỗng chốc nó sực nhớ ra điều gì. Bới tung lên mớ giấy gói quà vừa mở, tìm hoài nó vẫn không thấy món quà nào của cậu ấy, cũng không thấy một mảnh giấy ghi tên hay lời nhắn nào của cậu ấy cả. Vậy là không có rồi…món quà nó mong đợi nhất, dù là gì, dù xấu đẹp, dù lớn nhỏ…chỉ cần đó là món quà của cậu ấy. Những món quà bạn bè nó gây bất ngờ, giấu dưới hộc bàn, làm sao nó biết của người nào, nó luôn đinh ninh trong những cái hộp lớn nhỏ đó, có món quà của cậu ấy.


Cậu ấy không nhớ ngày sinh nhật của nó thật ư? Không, mà là cố tình không biết, vì tụi bạn cứ rù rì suốt mấy ngày nay, không ít thì nhiều cậu ấy cũng nghe loáng thoáng, nhìn thấy mấy đứa bạn chuẩn bị, cậu ấy cũng phải biết chứ, một người thông mình thế cơ mà.

Nó buồn lắm, cậu ấy rất quan trong đối với nó. Thế mà niềm mong đợi của nó trở thành con số không. Trước đó, nó hay đoán cậu ấy sẽ tặng nó món gì, để biết ý nghĩa món quà cậu ấy tặng, như trong bói vui, nếu là con thú nhồi bông sẽ là “tớ mến cậu”, nếu là cái móc khoá thì sẽ là “hãy giữ chìa khoá mở trái tim tớ”…Bây giờ, cậu ấy chẳng tặng gì cả, nghĩa là cậu ấy quên, hay cậu ấy không quan tâm, hoặc không thích mình.

Sinh nhật mà buồn vô kể. Một ngày, hai ngày, cả tuần…, cậu ấy vẫn gặp nó hằng ngày trong lớp, vẫn bình thường lắm, như chẳng có gì cả. Trong khi nó thì vẫn ước ao cậu ấy đến và nói “xin lỗi, tớ quên”, rồi lại khao nó một chầu chè lãng mạn.

Chẳng có gì xảy ra như ý muốn của nó.

Rồi một ngày, cậu ấy hẹn nó đi uống nước, trước ngày chia tay mùa hè. Ừm, giờ thì uống nước làm gì nữa chứ? Thôi kệ, xem như một buổi chia tay nhẹ nhàng. Sẽ kết thúc tình cảm mên mến, thinh thích đơn phương của nó tại đây.

Cậu ấy chọn một góc quán café, yêu cầu mở một đĩa nhạc du dương. Lòng buồn rười rượi, giờ càng thấy buồn. Ngồi nói chuyện nhạt nhẽo, cậu ấy lại hay nghe điện thoại, rồi lại cáo lỗi đi đâu một chút. Buồn càng thêm buồn.

Từ sau lưng, nó nghe có tiếng hát khe khẽ, của ai nhỉ? Cậu ấy, là cậu ấy trên tay với cái bánh kem nhỏ xíu. Thật khó hiểu, sinh nhật ai chứ, chắc cậu ấy có vấn đề gì về trí nhớ rồi. Nó mỉm cười và định hỏi cậu ấy, nhưng một chiếc móc khoá hình thú nhồi bông lại treo lủng lẳng trên ngón tay giữa của cậu ấy.

- Mừng ngày “đầy tháng” nhé! À há, ngày này tháng trước là sinh nhật của nó. Bây giờ đúng là ngày đầy tháng rồi. Cậu này giỏi bày trò thật. Không biết đây là sự cố ý chờ đến hôm nay mừng đầy tháng của nó, hay cậu ấy lỡ quên rồi sẵn bày trò luôn, nhưng nó cũng rất vui rồi, không ngờ, cậu ấy lại tặng nó cái móc khoá hình thú bông, nghĩa là: “tớ mến cậu, đây là chìa khoá mở vào trái tim tớ”. Thích quá đi mất.