DMCA.com Protection Status

Thứ Hai, 7 tháng 4, 2014

đọc truyện les tiểu thư và nông dân

Một câu chuyện xoay quanh tình cảm người nông dân Hai Khỏe  và cô tiểu thư Trân.

Hai Khỏe là một người con gái có thân hình và tính cách như một chàng trai, đã làm cho Trân hiểu lầm ngay từ lần gặp đàu tiên.
Hai khỏe lên thành phố làm việc để có tiền lo cho những người em, gặp tiểu thư trong tình cảnh dỡ khóc dỡ cười.
Mời các bạn đọc! :)
Tôi sinh ra và lớn lên trong một vùng nông thôn nghèo, tôi là đứa con lớn duy nhất trong ngôi nhà sập sệ nhất của ngôi làng, một mình tôi phải lo lắng và chăm sóc cho ba đứa em nhỏ bé. Ba mẹ tôi qua đời vì bị cơn lũ lớn cuốn đi. Khi tôi được 18 tuổi. Đứa út bây giờ chỉ mới 12 tuổi, đứa em thứ 3 của tôi nó được 14 tuổi và đứa em thứ hai của tôi nó được 16 tuổi. Và bây giờ tôi đã 20 tuổi.

Tôi không còn tiếp tục đi học nửa. Nếu tôi đi học thì sẽ không còn ai lo cho lũ em của tôi. Ah có lẽ tôi chưa cho bạn biết tên và con người của tôi. Người trong làng gọi tôi là Hai Khỏe, lí do tôi rất là khỏe và giúp mọi người những con việc khá nặng nhọc mà một thằng con trai hay làm. Ah tôi là một đứa con gái, nhưng nếu người khác hoặc không phải người trong làng, thì chẳng một ai có thể nói tôi là gái cả. Vì dáng người của tôi cao lều khều, quần áo lúc nào cũng sốc sếch. Tóc thì tém rất ngắn. Với lại trong làng những đứa du côn không ai dám đụng vào tôi và cả những đứa em của tôi. Vì tôi cũng không hiền gì đâu.

Giới thiệu tới đây thôi, tôi còn phải đi ra ruộng cày nửa. Hì hì ...
Trời thật là nắng, tôi ra ruộng chỉ với chiếc nón lá, cây cuốc và con trâu trên tay của mình, đi chân đất ra ruộng và huýt sáo tung tăng. Cái nắng với tôi không là gì cả, tôi đã quá quen thuộc với nó. Bắt tay vào làm việc thôi.

Tôi đang hỳ hục cuốc đất thì tôi nghe tiếng gọi của một cô gái đang đứng phía xa xa ruộng.

"Anh ơi! Anh gì đó ơi" - cô gái kếu thất thanh
Tôi vẫn cứ cuốc đơn giản giới tính của tôi là gái chứ có phải là trai đâu. tại sao phải quay lại? Thế là tôi cứ tiếp tục công việc của tôi.
"Cốp" - một hòn đá trúng ngay nón lá của tôi, tôi tự hỏi đứa nào dám chọc mình giữa trưa nắng thế này.
"Tôi kêu anh đó, anh bị điếc hả?" - cô gái đó ném đá vào chiếc nón lá của tôi
"oh oh" tôi nhiếu mắt nhìn vì trời khá nắng. nhìn không rõ lắm nhưng bộ đồ màu cam của cô ta có vẻ khá nổi, nhìn sơ cũng biết là dân thành phố rồi. Tui lơ đi vì cái cách như vậy tôi cũng chẳng màn trả lời.
"CỐP" - HÒN ĐÁ BỰ BAY THẲNG VÀO LƯNG TÔI
"UI DA ĐAU QUÁ, CÁI GÌ VẬY TRỜI" - Tôi nói và lấy tay rờ lưng của mình
"này" - cô gái vẫn cứ đứng đó
"lần này ta sẽ cho cô biết tay" - trưa thế này mà có người đã cho tôi nổi máu điên lên rồi đấy! Tôi bước đến trên tay vác theo cây cuốc.
"cô kia! tại sao cô cứ ném đá vào người khác thế hả?" - tôi nói cọc
"tôi kêu anh mà sao anh không nghe"
"kêu cái kiểu chọi đồ ah!" - bắt đầu nổi khùng
"hì hì ... xin lỗi, tại tôi kêu mà anh không nghe" - lời xin lỗi không có chút thành ý gì cả.
" Kêu tôi có chuyện gì?"
"Ah! Anh có biết nhà của chú sáu không?"
"Biết!"
"Anh có thể chỉ giúp tôi được không?"
"KHÔNG"
"hơ ... biết mà sao không chỉ người ta" - cô ta khó chịu
"với một người không lich sự như cô thì không cần phải chỉ"
"Anh ...." cô ta tức nhưng không làm được gì
" mà nè! trưa nắng mặt đồ cam lè coi trừng trâu nó húc"
" con trai nói chuyện gì mà vô duyên quá vậy"
"tôi nói sự thật, cô không tin thì thôi!"
"nhưng bây giờ không có con trâu nào hết" - cô ta đáp
"lát nửa sẽ có"
"XÍ...: - cô ta hết mặt lên - tôi đi hỏi người khác
"Cứ tự nhiên! Mời!" - tôi lắc đầu sang phải
Tôi đưa mắt nhìn cô ta đi trên bờ ruộng, cô ta đi không vững, sợ bị té xuống ruộng, nhìn mắt cười quá, nhưng thôi tôi không nhìn nửa, cố gắng tiếp tục công việc đang dỡ dang, ít nhất tôi không bị người ta ném đá vào đầu hay vào lưng.

Tôi làm liên tục và cuối cùng cũng thấm mệt, tôi đến gốc cây đa đằng kia để tựa lưng nghĩ ngơi và sẽ có một giấc nghĩ trưa êm đềm. Tôi chợp mắt không được bao lâu thì nghe tiếng hét thất thanh của một cô gái

“ Cứu tôi với! Cứu tôi với!”
Tôi ngồi bật dậy xem chuyện gì đang xảy ra, tôi nhận ra người con gái đó là ai rồi, nhưng theo sau cô gái là một con Trâu rất lớn.
“Oh oh, phải cứu cô ta thôi, không trâu nó đâm lủng ruột” - tôi nghĩ bụng
Cô ta chạy băng xuống ruộng của tôi, tôi nhanh chóng phóng như tên bay xuống ruộng chụp lấy tay của cô ta. Lôi cô ta thật nhanh lên chỗ cao nhất để có thể tránh được con trâu đang hung dữ.

Địa bàn ở đây là tôi nắm trong lòng bàn tay, chạy khoảng 10m nửa là leo lên một tảng đã khá ta và cao, tôi phóng lên đầu tiên sau đó quay sang chụp tay cô ta, con trâu nó lao thật nhanh tới, chỉ cần trể vài giây thôi có thể cô ta sẽ bỏ mạng tại mãnh đất này.

Cả tôi và cô ta đều xanh cả mặt khi bị trâu dí, cô ta với gương mặt sợ hãi nhìn con trâu và thở rất nhanh. Tôi cũng mệt, mới cày ruộng chưa được nghĩ ngơi thì phải chạy đua với con trâu hung dữ này. Con trâu vì hút khá mạnh nên chiếc sừng của nó bị gãy và rĩ máu, nó đứng một hồi cũng khá lâu nhìn tôi và cô gái đó, nhưng rồi nó cũng bỏ đi. Khi nó bỏ đi thì tôi và cô gái đó đều thở phào nhẹ nhàng.

“Cám ơn vì anh đã cứu tôi”  - cô ta xanh mặt và cám ơn rối rít
“không có gì đâu, cứu người thì phải cứu thôi” - tôi nhún vai
“Haiz...’” cô ta thở dài
“ gì vậy?” tôi thắc mắt
“quần áo của tôi” - mặt cô ta mếu máo
“haha...” tôi cười phá lên “ tôi đã nói rồi mà không nghe”
“đàn ông con trai gì mà vô duyên quá vậy”
“hahaha.....” - tôi chỉ biết ôm bụng cười và nhìn bộ đồ cam lè của cô ta.
“anh có im không?”
“ah rồi, ah rồi, xin lỗi, haha...”
“ anh có thể giúp tôi không? tôi không muốn ngồi đây cho đến sáng mai”
“hồi nảy và bây giờ khác quá nhỉ?: - tôi vuốt càm “ cô cứ ngồi đây đi, tôi sẽ về nhà lấy đồ của em tôi cho cô mặt”
“uhm!, cám ơn anh, nhưng anh đi nhanh được không?”
“ah được” - vừa dứt câu là tôi phóng nhanh xuống đất
“anh ơi!
“gì nửa đây” - tôi nhiếu mày
“anh tên gì để tiện xưng hô”
“ah! cứ gọi là Hai Khỏe, dân làng gọi tôi cái tên như vậy”
Tôi chạy nhanh băng qua mấy con ruộng và cây cầu khỉ không đầy 15p là tôi đã có mặt ở nhà.
“Ủa? Hai đi đâu mà chạy nhanh quá vậy?” - Bé Út nó hỏi tôi
“ah! em cho Hai mượn quần áo của em được không?”
“ủa? chi dạ?” - bé út nó thắc mắt
“uhm, em lấy đi nhanh lên, rồi lát nửa hai sẻ giải thích cho em sau”
“dạ” - nó đi vào trong nhà rồi đem bộ chiếc áo bà ba của nó ra.
“ngoan lắm, hai đi đây lát nửa chiều hai về. nhớ dặn a3 cho lợn ăn nha út, còn a4 thì chặt cũi” -tôi vừa nói vừa chạy nhìn về út
“dạ, em biết rồi” - út nó thắc mắc không biết tôi lấy quần áo của nó để làm gì

Tôi nhanh chóng quay lại tảng đá lớn, thấy cô ta đang ngồi chờ hóng tôi. Tôi chạy đến và leo lên.

“anh làm gì mà lâu vậy?” - cô ta cằn nhằn
“tôi chạy như vậy là lâu lắm rồi” - tôi đưa bộ đồ của bé út cho cô ta
“nhỏ xíu, sao tôi có thể mặc được”
“ờ... tại trong nhà đứa em nhỏ nhất của tôi là con gái thôi” - tôi gãi đầu
“sao mà mặc bây giờ?”
“thì cô ráng mặt đi, tôi thấy cô cũng nhỏ nhỏ con! nên nghĩ bộ này vừa với cô”
“em của anh bự bằng tôi sao?”- cô ta ngạc nhiên
“không biết”
“chịu thôi chứ sao? nếu không mặc trâu sẽ dí lần thứ hai mất” - cô ta nhìn đồ của mình mà lắc đầu
“cô cứ như là đại tiểu thư vậy”
“uhm, tôi là tiểu thư mà”
“thôi đi, ai mà tin . ahahha” - tôi nhìn từ trên xuống dưới cơ thể cô ta mà nghi ngờ
“tôi là tiểu thư” - cô ta hét lớn đến mức tôi phải bịt cả hai tai của mình
“rồi rồi, tiểu thư thay đồ dùm” - tôi lắc đầu
“không được nhìn tôi lúc tôi đang thay đồ”
“biết rồi thưa tiểu tiểu thư”

Tôi nhảy xuống hòn đá, cô ta thay đồ ở sau hòn đá.

“Chật quá” - cô ta la lên
“ráng đi chứ giờ đâu còn gì để mặc” - tôi khoanh tay nhìn xung quanh mà nói
“không còn bộ quần áo nào sao?” - cô ta hỏi
“không còn, ủa? mà cô tên gì thế nhỉ? tôi chưa biết tên của cô”
“Tên của tôi là Trân”
“Oh! Trân ah! tên nghe dịu dàng mà người không hề giống cái tên tý nào”
“này, anh vừa nói gì đó”
“Ah! không có gì”
“Xong rồi”

Cô ta leo lên tản đá tôi quay lại nhìn thấy cô ta trông thật buồn cười, vì cô ta khá to so với bồ đồ, quần dài của bé út mặc tới mắc cá, cô ta mặc vào lên tới gần đầu gối, áo bé út nó mặc hơi rộng, cô ta mặc vào chật. Nhìn khá tếu.

“Haha...” - tôi cười phá lên
“cười cái gì, thứ con trai vô duyên” - cô ta liếc tôi
“ah! cô có muốn xuống đất không? hay muốn đứng ở đây cho tới ngày mai”
“đương nhiên là phải xuống”
“nói câu nào cho lọt tai chút, tôi se giúp cô xuống” - tôi chóng nạnh nhìn cô ta, cô ta có vẻ tức tối khi bây giờ tôi là người làm chủ tình thế.
“anh giúp tôi xuống “ - cô ta nhìn lên trời
“cô không có một chút thiện ý nào cả” - tôi nhìn cô ta lắc đầu
“tôi xin anh, giúp tôi xuống được không”
“uhm! vậy nghe được”

Tôi giúp cô ta xuống một cách nhanh chóng, tiếp đất khá an toàn. Cô ta vừa xuống dưới đất thì tôi nói

“coi như xong, tôi đi đây” - tôi quay lưng bỏ đi
“nè! anh đi đâu vậy” - cô ta hỏi
“đi về nhà” - tôi trả lời “ ah quên, mai cô nhớ trả bộ đồ cho tôi đó”
“không được, vì khoảng một chút nửa, có người đưa tôi về thành phố”
“hả? “ - tôi hết hồn “chết rồi, làm sao ăn nói bé út đây”
“sao vậy, hay tôi đưa tiền cho anh mua đồ khác cho em của anh” - cô ta đưa cho tôi một tờ 500k
“hả? sao nhiều quá vậy! không cần đâu! tôi có cách giải quyết! tôi đi đây! chào cô!” - tôi vội chạy đi và thầm nghĩ “ cô ta nhiều tiền thiệt, cả đời mình lần đầu tiên thây số tiền to như vậy”

Tôi chạy được một khoảng thì thấy có vài người đàn ông mặc áo đen tới gần cô ta, những người đàn ông ấy to cao, mặc đồ rất sang. Đó cũng là lúc tôi thấy cô ta bước lên chiếc xe hơi màu trắng khá sang trọng. Cô ta giàu thật, nhưng thôi giàu nghèo do trời quyết định, hôm nay mở mang tầm mắt thế là đủ rồi, về nhà tìm cách giải thích với đứa em út của tôi thôi, mong là nó không giận tôi.

“chị hai về rồi” - bé út nó đứng ở ngoài cửa la lên, thì thằng ba thằng tư đi ra ngó.
“hai đứa kia làm gì nhìn ta dữ vậy?” - tôi cau mày - “thằng ba thằng tư cho heo ăn với chẻ cuổi chưa?” - tôi nhìn hai đứa em của tôi
“dạ rồi”
“uhm tốt, hai đi tắm đây, về mệt quá” - tôi chưa bước vào nhà thì bị bé út chặn lại
“bồ độ của em đâu?” - nó dang tay chặn tôi lại
“uhm.... ờ … “ - tôi cũng không biết nên giải thích với nó làm sao?
“sao hai không trả lời mà ấp úng vậy?” - nó đang chờ câu trả lời của tôi, thế là tôi kể hết mọi việc xảy ra cho đứa em của tôi và không quên kèm theo lời xin lỗi.
“ah, thì ra chuyện là như vậy, nếu vậy thì thôi em không truy cứu nửa”
“hì hì … khi nào có tiền, Hai sẽ mua cho em một bộ quần áo mới hen”
“thiệt không chị hai?” - mắt nó sáng rỡ
“tụi em không có đồ mới sao?” - hai đứa em trai nhìn tôi
“tất cả đều có hết, yên tâm đi. Hai nói là hai giữ lời mà”
“Hoan Hô chị hai”

Trong nhà lại tiếp tục vang lên những tiếng giòn tan ấp ám của những đứa em của tôi.

Đêm đó trời mưa khá lớn, tôi và ba đứa em của mình nằm trên chiếc giáng gỗ. Sấm sét làm cho đứa em út của tôi hoảng sợ, nó chui rút gọn gàng vào trong lòng của tôi. Tôi lấy tay ôm nó và vỗ về, để sua đi cơn sợ hãi của nó, nhìn sang hai thằng em thì thấy đứa nào cũng ngủ thẳng chân. Tôi phải đi lấy chậu thao, để đựng nước dột từ mái nhà dột xuống. haiz... ngay cả giường dưới chân tôi nằm nước cũng dột, cuộc sống ở đây tôi có cày cấy bao nhiêu cũng không thể trang trãi hết cuộc sống, tôi không thể bắt những đứa em của mình nghĩ học, tương lai của chúng nó đều nhờ con đường đến trường.

Nhưng vẫn mong tôi có thể làm được gì hay cái đó. Để trang trải cho cuộc sống khó khăn như thế này. Tôi nằm gác tráng suy nghĩ và thức trắng cả đêm. “Mình có nên lên thành phố để kiếm việc làm không? dù gì số tiền làm ra cũng sẽ khá hơn” nhưng rồi tôi lại nghĩ thêm “ mình đi rồi ai lo cho tụi nó đây?” tôi nhìn sang những đứa em của mình.

Tôi ngồi dậy đi ra phía nhà sau đánh răng rửa mặt.
“Hai!” - giọng của thằng ba nó gọi tôi
“Thức sớm vậy hả?” - tôi đánh răng và nói
“Em có chuyện muốn nói với hai?”
“Chuyện gì vậy?”
“Em muốn nghĩ học để phụ hai lo cho hai đứa em còn lại” - giọng nó run run kèm theo gương mặt sợ sệt , tôi quay lại tát thẳng nước vào mặt nó.
“Dẹp cái ý định đó đi, lo mà học năm nay là năm cuối cấp rồi, phải ráng vào được đại học”
“Nhưng  nếu em vào đại học, mọi thứ sẽ còn tốn kém hơn”
“Đừng nói gì hết, miễn Hai đóng đủ tiền cho Ba đi học là được rồi”
“Nhưng Hai ah … “ - lúc này tôi bỏ đi cầm theo cây cuốc trên người nó nhìn tôi với ánh mắt thương tôi khi thấy tôi quá cực một mình tôi phải nuôi ăn học cho ba anh em tụi nó.

Trước khi ra đồng tôi nghe người ta xôn xao đủ thứ về việc lên thành phố kiếm việc làm, lương cũng kha khá, một người làm có thể nuôi được tới ba người. Tôi cũng háo hức khi giống như có ai đó đã cứu sống tất cả anh em của tôi.

“Bác ơi!” tôi chạy tới và hỏi
“gì vậy Hai Khỏe”
“dạ cho con hỏi việc đi làm trên thành phố”
“Ah! đi làm ah! nhưng phải tốt nghiệp hết phổ thông thì người ta mới nhận”
“Dạ! con học hết 12 rồi”
“uhm, nếu vậy con về nhà lấy học bạ đưa đây, rồi ta sẽ kiếm công việc phù hợp dành cho con”
“Dạ con cám ơn, con cám ơn” - tôi vui mừng chạy ngay về nhà, lúc này mấy đứa em của tôi chúng nó đi học hết rồi, tôi lấy cuốn sổ học bạ nâng niu nó và mỉm cười “không ngờ bây giờ mày là vị cứu tinh của tao” - tôi hôn cuốn học bạ và chạy ngay đến chỗ cũ.
“Nhanh vậy!” - Bác ấy ngạc nhiên
“Dạ”
“uhm” - bác ấy phì cười - “con ra đồng làm việc đi, rồi khoảng 1 tuần hay 2 tuần gì đó, bác sẽ báo lại cho con biết là con có được lên thành phố làm việc không”
“sao lâu vậy bác” - tôi nôn nóng
“hì hì … phải lâu chứ sao? bây giờ thành phố người ta khó chịu lắm”
“Dạ, con hiểu rồi, con đi đây”
Hai tuần lễ trôi qua tôi chờ đợi kết quả, tao xin trời đất cho tôi được chọn để có thể lên thành phố làm việc, để có điều kiện hơn để cho lũ em ăn học. Nhưng trong hai tuần đó thằng ba lúc nào cũng về nhà trể đến 11h đêm. Những lần trước tôi không để ý vì lo công việc ngoài đồng và những thứ khác.

Và hôm nay tôi sẽ thức và chờ nó về để hỏi chuyện vì sao gần 11h đêm mới về tới nhà, hôm nay nhìn đồng hồ đã là 11h30 khuya rồi mà vẫn không thấy thằng ba nó về. Tôi mệt lã và ngủ gục trên bàn nằm chờ nó.

“Két... Két …” - tiếng mở cửa làm cho tôi giật mình, tôi giả ngủ tiếp tục xem nó làm gì. Nhắm hý mắt lại và rình nó, nó thật nhẹ nhàng để đóng cửa lại, sau đó nó quay lưng lại thì thấy tôi đang ngủ gục trên bàn, nó giât mình mắt mở thật to nhìn tôi. Tay phải nó ôm ngực nó bước thật nhẹ tránh gây tỉnh giấc, nhưng nó không hề biết là tôi đang thức.

“Đi đâu đó?” - tôi nói nó giật mình quay lại
“dạ, thưa hai em mới về” - nó run cầm cập
“Khuya thế này mới về nhà ah!” - tôi nói nhỏ nhưng không kém phần nặng nề
“da... em đi học nhóm” - nó đang nối dối tôi.
“học nhóm … “ tôi quay lại nhìn nó “học nhóm kiểu gì mà giờ này gần 12h đêm mới về tới nhà”
“dạ... em em … “ - nó ấp úng

“mày đi chơi phải không?” tôi giận quá nói lớn làm cho thằng 4 và bé út tỉnh dậy
“dạ không có” - nó khoanh tay lắc đầu
“nếu mày không khai tao sẽ đánh mày một trận” - tôi lấy cây roi để sẵn trên bàn
“có chuyện gì vậy Hai?” - thằng tư say ngủ hỏi chuyện, bé út dụi mắt
“hai đứa đi vô ngủ” - tôi la
“hai quánh anh ba hả?” - bé út mếu máo

“uhm, vì tội đi chơi khuya giờ này mới về” - tôi vung roi
“hai ơi đừng quánh anh ba , anh ba đi ….” - bé út nó lại xin xỏ tôi
“bé út... không được nói …” - thằng ba nói
“đi đâu?” - tôi nhìn bé út

“dạ... đi đi ….” - bé út chần chừng nhìn tôi và anh ba của nó
“bốp” - tôi không đủ kiên nhẫn chờ câu trả lời, vung sức đánh roi mây vào mông của thằng ba
“anh ba đi dạy thêm kiếm tiền, để phụ giúp cho chị hai” - nó nói rơi nước mắt
“có chuyện đó sao?” - thằng tư ngạc nhiên
“thật sao? có phải như vậy không?” - tôi nhìn thằng ba như muốn nuốt sống nó
“dạ phải” - nó gật đầu mếu máo
bốp,,... bich.... bốp …. - tôi càng đánh nó hơn, khi đánh nó tôi cũng rơi nước mắt, sau đó là chiếc roi của tôi cũng rơi xuống đất.

“Hai ơi , đừng đánh nửa, đừng đánh nửa” - bé út và thằng tư vào can
“hix … hix … hai đã nói là lo học, không được đi làm, sao em lại cãi” - tôi ngồi bệt xuống ghế
“em chỉ muốn đỡ đần cho hai, để hai bớt cực khổ, em đã không nghĩ học theo đúng ý của hai, bằng cách sẽ dạy kèm thêm để kiếm thêm tiền”
“nhưng nếu lo kiếm tiền thì mày làm sao tập trung học được’

“Hai chuẩn bị đi lên thành phố mà sao Hai lại giấu tụi em” - thằng ba nói ra điều đó làm tôi bất ngờ, tôi không biết làm sao nó biết được điều này
“Ai nói với mày điều này” - tôi nổi giận
“không ai nói hết, hôm kia em đi học để quên cuốn sách Toán , chạy về nhà lấy thì từ xa thấy Hai chạy vào nhà lấy đi học bạ của mình, em không biết hai sẽ làm gì, nên đã đi theo, và biết được, Hai đã đăng kí đi lao động ở trên thành phố, ngày mai sẽ có kết quả là hai có được đi hay không”
Khi nghe tiếng gà gáy, tôi nhanh chóng thay quần áo chạy ngay ra chợ, nơi mà tôi xin được lên thành phố để kiếm việc làm.

“Bác ơi, có  tin gì chưa bác” - tôi hỏi vội
“con tới rồi hả? ta tính nhờ ai đó qua nhà báo cho con biết, con tới rồi thì thôi”
“Dạ, con được chọn không bác?”
“uhm, con được chọn rồi!” - Bác mỉm cười
“vui quá, con được chọn rồi” - tôi vui đến mức ôm chầm lấy bác mà vui sướng.
“từ  từ nào, con làm bác chóng mắt quá” - bác lấy tay xoa đầu
“dạ con xin lỗi, tại con vui quá, khi nào con đi thành phố vậy bác”
“uhm, 3 ngày nửa con sẽ lên thành phố”
“Dạ” - tôi háo chí gật đầu
“mà nghe ta dặn, khi con lên thành phố ta nghĩ con nên giả trai để tránh bị người khác ăn hiếp” - bác vừa nói vừa gật đầu
“dạ, con sẽ nghe lời bác, con không cần giả trai mà người ta cũng nghĩ con là con trai”
“uhm... hahah.....” - bác cười khá lớn

Tối vào ngày thứ hai, tức là mai tôi sẽ khởi hành lên thành phố, nơi có những con người xa lạ, nơi xe cô tấp nập và cũng là nơi đầy sự cám dỗ, nhưng cũng là nơi đã khiến bao nhiều người thành công trên đất thành phố này.

“Hai ơi” - bé út nó lại ngồi gần tôi khi tôi soạn đồ để lên thành phố
“gì đó út?” - tôi cười và hỏi nó, lúc này nó ôm thật chặt lấy tôi và khóc nức nỡ
“huhu...huhu...”
“thôi mà... hai đi thời gian hai sẽ quay về với em... hai sẽ viết thư hay gọi điện thoại về thăm em mà, đừng  có khóc như là hai đi luôn không trở về chứ”
“dạ.. hix hix … hai đi rồi, không còn ai chơi cò cò với em, không còn ai kể chuyện cho em nghe”
“hì hì … còn a3 và a4 sẽ kể chuyện cho em nghe mà”
“không! hai anh kể dỡ lắm, em chỉ thích Hai thôi”
“này này … em nói gì thế hỡ” - lúc này thăng ba và thằng 4 xuất hiện
“em nói xấu anh hả?” - thằng 4 lại ngồi kế bên nó, kí đầu nhẹ
“em nói a4 kể chuyện ko hay bằng hai”
“em đừng buồn, hai đi hai về mà “ - thằng ba an ủi
“em phải cố gắng hoc thật tốt như thế hai mới vui, cố gắng làm việc và mau mau về sớm vớii anh em mình” - thằng 4 nói
“uhm.. đúng đó, bé út phải ngoan và học thật tốt biết hem nè” - tôi hun lên tráng nó và đôi má của nó, có lẽ khi lên thành phố tôi sẽ nhớ mấy đứa em tôi nhiều lắm, nhất là bé út. Tôi sẽ cố gắng làm việc và nhanh chóng sum họp cùng gia đình.
Sáng hôm sau cả ba đứa em của tôi tiễn tôi ra chiêc xe bus, chiếc xe bus đi chung với những người cũng giống như tôi, đều muốn lên thành phố để tim cho mình một công việc tốt hơn là ỏ dưới quê, để lo cho gia đình tốt hơn. Bé Út nó cứ khóc từ lúc ra khỏi nhà đến bến xe, nó khóc mà chân tôi muốn níu lại nhưng vì lo cho cả ba đứa, tôi bước đi cùng với nước mắt. Khi chiếc xe bus chạy, những đứa em nó cũng chạy theo chiếc xe để tạm biệt tôi. Rồi chiếc xe cũng đi xa xa khuất, xa nơii mà tôi sinh ra, đến với đất khách đô thị.

Ngồi trên chiếc xe bus tay ôm thật chặt chiếc balo không rời nó, trong đó có giấy tờ,tiền bạc quần áo của tôi trong đó. Tôi lên xe chỉ khoảng 15p là tôi đã ngủ thiếp đi.từ quê lên thành phố mất khoảng 3 tiếng hơn. Khi tôi xuống xe thì có người ở phía dưới đón chúng tôi, cho chúng tôi chỗ ngủ và lo phần cơm tối, sáng mai sẽ có người chở tôi đến thẳng nơi mà tôi làm việc, Điều mà tôi biết về công việc của tôi là một nhân viên phục vụ bàn, cho quán cafe, một quán ăn đại loại là thế.