DMCA.com Protection Status

Thứ Năm, 7 tháng 8, 2014

HỌ HÀNG NHÀ ẾCH

Mình được giao nhiệm vụ thay mặt cấp trên đi dự họp với các đơn vị khác về việc xây dựng các dự án có liên quan. Đây là cuộc họp quan trọng của các cấp trên với nhau.
Trong cuộc họp, mình ngồi nghe các cấp trên bình luận, góp ý các dự án mà cứ cười thầm. Các ngài bình luận, góp ý rất nhiều. Có ngài góp ý đến cả mươi, mười lăm phút. Có vị, ngay trong chính chuyên ngành của mình, lại không hiểu biết cho sâu sắc; vị khác, muốn chứng tỏ mình học cao, hiểu rộng, viện dẫn nhiều lĩnh vực khác không chuyên ngành, thì lại mới chỉ hiểu lơ mơ, phiếm diện.
Kiến thức và hiểu biết của các ngài không ngang tầm với vị trí, tư thế mà các ngài đang đứng. Thật tội nghiệp cho người trực tiếp xây dựng dự án, chỉ biết dạ, vâng mà trong bụng thì âm thầm kêu khổ.
“Nói dài, nói dai, chẳng qua nói dại; bởi vì càng nói lại càng lòi ra cái dốt của bản thân” – Câu này không biết ai nói, nhưng trong cuộc họp này, mình ngồi ngẫm nghĩ thấy quá đúng!
Kiến thức thì mênh mông, chưa nắm chắc thì chưa nên nói, nhất là trong những lĩnh vực không chuyên ngành – đó là bài học cho bản thân mình qua cuộc họp này.
Chỉ không hiểu sao, họ hàng nhà ếch lại quá nhiều!!!
  

dovaden2010