DMCA.com Protection Status

Thứ Hai, 19 tháng 1, 2015

Có nên mua Yamaha Exciter 150cc hay 135cc ?
Có nên mua Exciter 150cc hay 135cc. Có nên mua exciter 2014.Exciter 150cc có nên mua không hay mua Exciter 135cc. Có nên mua exciter cũ không. Sự khác nhau giữa Exciter 150cc và 135cc

Chào các bạn nếu các bạn cũng yêu thích dòng xe Exciter của Yamaha , hôm nay mình xin đưa ra vài đánh giá để chúng ta cùng bàn luận về chủ đề "Có nên mua Yamaha Exciter 150cc hay 135cc"

Đây là một vài ý kiến và so sánh riêng hãy cho Bít Tuốt cảm nghĩ của bạn ra sao bằng cách comment phía dưới nhé

Đừng quên nhấn LIKEchia sẻ ủng hộ mình nhé

Bài viết có thể quan tâm



Có nên mua Yamaha Exciter 150cc hay 135cc ?

Yamaha Exciter 150cc đã chính thức ra mắt với những thông số kỹ thuật và kiểu dáng ấn tượng. Nhưng với mức giá đề xuất chênh lệch nhau khoảng hơn 5 triệu đồng, nên mua Exciter 150 hay Exciter 135?

Động cơ

- Gần như nếu để so sánh thì mọi con số đều khập khiễng khi phiên bản tiền nhiệm Exciter 135cc thua kém về mọi mặt, cả về thiết kế lẫn dung tích xi-lanh. Exciter 150 mới không có gì khác biệt so với các hình ảnh lộ diện trước đó. Động cơ là loại xi-lanh đơn, 4 thì, dung tích 150 phân khối, công suất 15,4 mã lực tại vòng tua 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút. Làm mát bằng dung dịch.

- Động cơ 150cc trên Exciter 2015 được sử dụng công nghệ phun xăng điện tử, một công nghệ đang rất phổ biến ở những chiếc xe phân khối lớn hiện tại.

- Exciter 135 được trang bị động cơ 135cc, 4 thì, xi lanh đơn, SOHC, 4 van, làm mát bằng dung dịch. Công suất tối đa của động cơ này là 12,5 mã lực tại tốc độ vòng quay 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại là 12,9 Nm tại 6.000 vòng/phút.

Cụm đồng hồ

Đồng hồ số Exciter 135cc (trái) - Exciter 150cc (phải)
Đồng hồ số Exciter 135cc (trái) - Exciter 150cc (phải)

- So với Exciter 135cc (trái), đồng hồ trên Exciter 150 mới hiển thị đầy đủ thông tin và bổ sung thêm đồng hồ tua máy phía bên trái

- Mặt đồng hồ ở Yamaha Exciter 150 là loại kỹ thuật số kết hợp đồng hồ cơ báo vòng tua máy. Trong khi đó, Yamaha Exciter 135 chỉ được trang bị đồng hồ khá nhỏ, được thiết kế tròn và chỉ báo vận tốc.

- Exciter mới với mặt đồng hồ gồm 2 cụm thông số lần đầu tiên xuất hiện, phía bên phải là đồng hồ thể hiện tốc độ, thang đo lượng xăng. Phía bên trái là đồng hồ tua máy, chi tiết này thường chỉ xuất hiện trên các dòng xe phân khối lớn hoặc một số xe 150cc khác trên thị trường.

Thiết kế về đèn chiếu

Mặt nạ trước của Yamaha Exciter 150 (bên trái màn hình) và 135.
Mặt nạ trước của Yamaha Exciter 150 (bên trái màn hình) và 135.

- Khác với Exciter 135 với đèn xi-nhan tích hợp ở đề-mi, Yamaha Exciter 150cc có đèn xi-nhan đặt ở yếm gió, tương tự như các mẫu xe phân khối lớn.

Thiết kế phần đuôi xe

Đuôi xe của Yamaha Exciter 150 (bên trái màn hình) và 135.
Đuôi xe của Yamaha Exciter 150 (bên trái màn hình) và 135.

- Một điểm khác nữa ở Yamaha Exciter 150 chính là phần đuôi xe. Nhìn vào đèn hậu của Yamaha Exciter 150 mới, ta có thể liên tưởng ngay đến đèn hậu R25 với hình dạng tương đối giống nhau. Đèn xi-nhan sau không còn được tích hợp cùng đèn hậu mà đưa xuống dè, nằm trên vị trí lắp biển, tương tự như các dòng xe nam hiện nay.

- Lốp sau của Exciter 150 dường như có kích thước lớn hơn, dự đoán là loại 120/70, tương đương với FZ150i.

Với mức giá chênh lệch nhau "tương đối", nếu bạn đọc xác định mua xe ở trong khoảng 40 triệu đồng thì nên chọn Exciter 135cc, động cơ 135cc cũng chưa phải "lỗi thời". Còn nếu bạn đọc đã từng sử dụng Exciter 135cc, muốn "lên đời" thì Exciter 150cc sẽ là lựa chọn sáng suốt. Với mức giá dao động trong khoảng 45 triệu đồng, Exciter 150 sẽ làm thị trường xe máy cuối năm sôi động, khác hẳn với không khí ảm đạm trong những tháng vừa qua.

Một số ý kiến đánh giá riêng được cập nhật từ báo Vnexpress

Đây là một câu hỏi được đưa ra bàn trên báo Vnexpress như sau

"Tôi đang đi Exciter 135 GP, thấy Exciter mới 150 phân khối khỏe hơn, nhưng kiểu dáng hơi mâu thuẫn, chỗ đẹp chỗ xấu (Duy Cường).

Exciter 150 sử dụng động cơ giống của FZ150i, mà tôi từng chạy qua FZ150i của bạn trong một chuyến đi phượt, thấy rất thích vì máy bốc nhưng vẫn êm ái khi chạy đường dài.

Giờ muốn lên đời, chia tay Exciter 135 GP cũ. Chỉ có một băn khoăn là thiết kế bản mới này hơi đối lập. Yếm xe, mặt nạ đầu trước rất thể thao, nhưng lại không ưng được cái đèn pha quá hiền, đuôi xe thì hơi tù.

Không biết có nên mua Exciter 150 không. Hay chỉ mình tôi thấy thế, theo mọi người Exciter 150 có đẹp hơn bản cũ không ạ? "

Dưới đây là một số ý kiến tư vấn cá nhân khác

Tuấn Vỹ : "kẻ có tiền mua thì khen, người ko tiền thì chê"???!!!!

Quách Thành Trung : khi nào hàng có ngoài đại lý, ra nhìn tận mắt mới biết xấu đẹp thế nào. nhìn ảnh ảo lắm

Minh Mai : @Quách Thành Trung: Trung: cậu là điển hình của người ko tiền đấy...ng ta nói rõ vậy rồi.thắc mắc chi nữa

Rooney : @Quách Thành Trung: nói vậy mà không hiểu nữa

Đặng Quang Tuyến: @Quách Thành Trung: @Quách Thành Trung : chắc bạn nói mình dùng từ bị ngược. Hehe.

Tuấn Vỹ : E dung cham nghe ong tuan vy. Kg phai la kg co tien ma che. Ma la cai dau den vs den hau + duoi no thiet ke xau thiet. Con may co chat luong hay kg thi chua biet. Mua thi thi phai dang cai dong tien luon chu ...

thinh quoc: Bạn giữ nguyên xe cũ, lên full bộ lòng Vixion, cam độ hoặc cam Vixion, ic, bình xăng BM/PWK28 + co xăng ngắn+ Pôair K&N, thay lò xo đầu, làm lại pô ( móc pô ) ,...xem chạy ngon hơn ko :D ( lòng Vixion chính là của FZ150 )

hiroshi76 : chắc bác là dân chơi xe thứ thiệt rồi. Chuẩn>

Trần Quang Khải : Chơi vậy còn tốn tiền hơn mua xe mới , mà vẫn là xe độ , chắp vá . Nếu nó là 90tr thì độ nghe còn có lý . hơn vài triệu so với 135 thì độ làm gì ?.

Trần Hùng : Theo mình, nếu bạn chưa có 1 chiếc Exciter dòng clutch (côn tay) thì Exciter 150 là mẫu thích hợp để trải nghiệm. Còn bạn đã có Exciter GP 135 rồi thì mình nghĩ không cần thiết phải "lên đời" Ex 150, về cơ bản mình thấy cấu kiện Ex150 này không khác gì Ex135 clutch, ngoại trừ động cơ đc nâng cấp lên 150cc, thậm chí phần đuôi xe còn xấu hơn Ex135 nữa. Với tình cảnh giao thông VN như hiện này, bạn mua mới Ex150 chỉ để hưởng cảm giác "máy bốc" trong những chuyến đi dài êm ái là điều không cần thiết và không đáng giá. Nếu Ex 150 có nhiều vượt trội so với Ex135 thì mức giá không chỉ chênh lệch tầm 5tr đồng như hiện nay, mặc dù quảng cáo là có nhiều thay đổi nọ kia. Có chăng chênh lệch này chỉ bù vào phần nâng cấp động cơ từ 135cc lên 150cc.
Vì vậy, theo mình bạn không nên mua Ex150 để nâng cấp khi trong tay đã có Ex135 GP.

whangzhong :Bác nên nhìn vào cái tiêu đề, người ta quan trọng kiểu dáng thôi bác ạ..

RK John : Mình thấy cái đuôi xấu thiệt...

dong : Một con xe nam (fz150) một con xe nữ (ex) sao bạn lại phân vân nhỉ. ? Thôi mua tay ga đi bạn. Với mình thì tất cả loại xe nữ đều xấu hết, chưa đủ tiền nên chưa mua xe nam được thôi.

buy01.sell04 : mình thấy về thiết kế 135 đẹp tinh tế hơn 150 . phần đầu của exciter 150 nhìn giống robo transformer quá . có vẻ yamaha có xu hướng robot hóa tất cả sản phẩm của mình từ nouvo , jupiter giờ đến cả exciter nốt . bạn đang đi 135 rồi thì cứ đợi 1 thời gian nữa khi 150 bán ra khi đấy nhìn tận mắt sẽ có nhận định khác hơn . nên đổi hay không .

thanh hiệp : có tiền thì mua đi bạn. 150 và 135 và thiết kế xe đảm bảo khi lái sẻ có 1 sự khác biệt lớn. :) tớ cũng đang bán vàng đây :3

thanh an : Mua đi bạn. Mình cũng đang đi Exciter135 2011, tới nay được hơn 3 năm nhưng chưa bao giờ thấy chán, vẫn yêu em như ngày đầu mang về. Giờ Exciter150 ra mắt và mình cũng đang chuẩn bị tước em nó về đây. :).. Kiểu dáng mình thấy rất đẹp, động cơ 150 nữa thì không còn gì để bàn. Bền, tiết kiệm xăng và đẹp! Sao phải do dự nhỉ? :)

Nhân Gấu : Thích thì nên cảm nhận cái thích của mình, quan trọng nhất là thích cái 135 hay 150 chứ còn chạy theo thì đến bao h mới kịp, nay ra kiểu này, mai ra kiểu kia, quan trọng nhất là thích hay không, thích thì nhích không thì thôi

yêu Yamaha: Đừng mua Exciter làm gì - . Dáng ngồi xe mỏi lưng khốn kiếp, máy thì côn tự động không ổn (dù vẫn thay dầu đều đặn 1000 - 1500 km/lần thay). Trước đã từng đi DD đỏ 70, GL đỏ 145, Win đen 100 (đi 11 năm máy, côn ...

Nguyễn Hoàng : Em thấy Exciter đời trước là đẹp , cân đối hơn đời này , tuy 150cc nhưng lại phun xăng điện tử thì cũng chẳng mạnh hơn là mấy !

Ốc Hò :Em rất thích con này,nhưng còn mắc nợ mua nhà nên thôi.

minh tâm : Hơn mọi mặt thì còn lăn tăn chi nữa bạn. mình cũng như bạn đây. Đang gom lúa lên 150 đây. Đính chính lại là bạn xem video ra mắt người ta quay cận cảnh hoặc lên trang chủ yamaha sẽ thấy cái đuôi cực kỳ đẹp và góc cạnh nhé

nguyên Nguyễn : ex 150 thấy gớm. con lai tùm lum. bạn cứ nhìn lại 8 năm ngự trị của ex đi thì sẽ hiểu nên hay ko nên mua thôy

Minh Nguyen Tuan: Thích thì chích thôi. Về thiết kế theo quan điểm mình thì không đẹp, mất cân xứng giũa đầu và đuôi xe, giống xe lai hơn. Nếu thiết kế phần đuôi xe dịu hơn, ít góc cạnh hơn thì sẽ đẹp hơn. Dòng xe nữ nên đi không êm ái ...

thongarchdt : Ex chỉ được cái máy thôi, nếu vì kiểu dáng thì 10000000000000 lần không nên mua

tinhca : tôi từng xử dụng 2 chiếc xe hiệu yamaha vì yêu thích kiểu dáng, bây giờ tôi mới rút được kinh nghiệm chế độ bảo hành và sửa chữa quá chặt chém, đem ra ngoài thì không sửa được lệ thuộc hãng xe,

Hieu Nguyen : Theo minh chay exciter hang thai 135 full ngon hon. Toc do toi da la 140 kmh la muon gap than chet roi. Vua ben vua dep vua gon. Tui day chay exciter 9 nam roi. Dong ho do quang duong con chung nay day 99.809 may con em toc ...

William Morgan : Mới ra nhìn dzậy thôi, chừng vài tháng nữa nhìn quen rồi thì ko ai so sánh nữa đâu, y như các phiên bản ra trước thôi ... mà thế nào cũng có người độ lại bộ áo thì lúc đó tha hồ tham khảo mà thay đổi theo sở thích.

Hãy để lại ý kiến riêng của bạn bằng cách comment phía dưới nhé !