DMCA.com Protection Status

Thứ Bảy, 16 tháng 5, 2015

HLV Luis Enrique của Barca dẫn đầu bảng xếp hạng các huấn luyện viên tốt nhất thế giới được đưa ra bởi Coach World Ranking.
Theo bảng xếp hạng những HLV tốt nhất thế giới vừa mới được cập nhật bởi Coach World Ranking, thì HLV Luis Enrique của Barca dẫn đầu trong danh sách này.


Vị trí số 1 với Enrique là điều có thể chấp nhận được khi ông cùng Barca đang đứng trước cơ hội lớn đoạt "cú ăn ba" ở mùa giải năm nay khi lọt vào trận chung kết Champions League, cúp Nhà vua và dẫn đầu BXH La Liga khi giải chỉ còn 2 vòng đấu.

Trong khi đó, dù cùng với Real đứng trước viễn cảnh trắng tay ở mùa giải năm nay, nhưng HLV Ancelotti vẫn đứng ở vị trí thứ 2 trong danh sách. 

Người đứng ở vị trí tiếp theo là HLV Unai Emery của Sevilla. Mùa này, Emery không chỉ giúp Sevilla tiếp gần tới vị trí Top 4 trên BXH La Liga mà còn đưa đội bóng này vào chơi trận chung kết Europa League sau hai chiến thắng thuyết phục trước Fiorentina ở bán kết.

Bất ngờ nhất, có lẽ là HLV Jose Mourinho. Dù cùng Chelsea vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa này, nhưng chiến lược gia người Bồ Đào Nha chỉ xếp vị trí thứ 10. 

Trong khi đó, HLV Allegri, người vừa giúp Juventus giành quyền vào chơi trận chung kết Champions League sau khi xuất sắc vượt qua Real và vô địch Serie A cũng chỉ đứng ở vị trí khiêm tốn trên BXH.

Được biết, tiêu chí xếp hạng của Coach World Ranking là dựa vào thành tích mà các đội bóng giành được ở mọi đấu trường kể từ đầu mùa 2014/15.