DMCA.com Protection Status

Thứ Hai, 23 tháng 6, 2014

Thu về đến nhà, cô bé bấm chuông một hồi lâu, nhưng không thấy ai ra mở cửa cả.

Nhưng củng may Thu có phòng hờ bên mình một chiếc chìa khoé riêng, vì cô và dượng hay đi vắng nhà lắm. Khải bước theo đưa Thu vào tận cửa anh mới an tâm. Trong nhà tối đen như mực, không có một ánh đèn, Thu với tay bật công tắc đèn, nhưng nó không phát sáng. Thu cảm thấy sợ, nên nhờ Khải vào xem thử, coi có sửa được không. Nhưng hình nó đã bị cúp điện toàn bộ rồi, không sửa được. Thu lần mò trong bóng tối đi tìm đèn cày. Cuối cùng rồi cũng tìm được ba cây duy nhất mà thôi. Ngọn nến được thấp sáng giữa gian nhà. Khải định ra về,nhưng Thu chợt lên tiếng:
_Thu cám ơn khải nhiều nha. Nhưng Thu cảm thấy hơi hơi sợ bóng đêm, Khải có thể ngồi đây với Thu một lát được không?
Khải gật đầu và anh ngồi xuống ghế bên cạnh Thu.
Ánh đèn lập loè sáng tối của ngọn nến chiếu vào khuông mặt của Thu đang ửng hồng vì Thu có uống chút ít rượu tại buổi tiệc bang nãy. Khải liếc mắt sang nhìn Thu và thấy cô thật quyến rủ làm sao, làm anh say đắm nhìn Thu, con tim đập loạn xạ và đang trổi dậy sự khao khát được gần Thu, ôm Thu trong vòng tay. Anh cố kìm chế lòng ham muốn của mình.
Anh nhìn Thu và hỏi:
_Thu có tin Khải không? Khải rất thật lòng yêu Thu, còn Thu thì sao?
Thu ựm ờ... không biết phải nói thế nào, thì Khải tiếp:
_Và có chút tình cảm nào dành cho Khải không? Tuy trông vẻ bề ngoài của Khải hơi bay bướm, nhưng bây giờ Khải yêu Thu thật rồi và có lẽ sẻ không sống nổi khi mất Thu.
Khải nắm lấy tay Thu nhìn thẳng vào mắt cô nói tiếp:
_Thu là người đầu tiên làm cho Khải phải điên lên vì yêu. Thu đừng từ chối tình cảm của Khải nha.
Thu bối rối vì câu hỏi của Khải. Thật sự là Thu chưa yêu Khải, nên cô không biết trả lời như thế nào để mọi chuyện êm xuôi cả.
Lúc này đây Khải không còn khả năng kìm lòng được nữa. Khi hai người mặt đối mặt nhìn nhau. Anh nhoài người ôm hôn Thu. Quá bất ngờ nên Thu không né kịp nụ hôn đó. Cô đảy người Khải ra, nhưng nó cứ như cục nam châm hít lại không gở ra được. Thu không chống cự lại nữa mà đang tay nhận lấy nó.
Trong giây phút đó không hiểu sao cô lại nhớ đến nụ hôn mà Nghi bất chợt dành cho cô. Thu cảm nhận được nụ hôn hiện tại của Khải, hình như khác so với nụ hôn của Nghi, tuy điều đó xảy ra giữa Thu và Nghi chỉ trong thoáng giây. Nhưng Thu cảm thấy nó ngọt ngào hơn, có tình cảm hơn. Và bao nhiêu dòng suy tưởng về Nghi, những phút giây bạn bè đùa giỡn bên nhau, Thu thấy nhớ Nghi quá, muốn chạy đến bên Nghi ngay bây giờ để nói rằng, "Thu nhớ Nghi, Thu.. Thu... không hiểu sao mình lại nhớ đến Nghi như vậy. "Bất chợt Thu cảm giác tay Khải đang lần gở những khuy áo trên người cô. Cô hốt hoảng dùng sức đẩy Khải ra xa, dùng tay tát vào mặt Khải, lấy chân đạp anh ngã lăn ra sàn nhà.
Thu nói:
_Khải làm gì vậy? bạn về đi, bạn say quá rồi, mai tỉnh lại, chúng ta sẽ nói chuyên sau. Còn bây giờ Khải về đi, nếu còn muốn giữ tình bạn giữa chúng ta.
Khải lồm cồm ngồi dậy, anh vội vả xin lỗi Thu:
_Thu cho Khải xin lỗi nha, tai Khải say quá không tỉnh táo, nên xúc phạm đến Thu. Thu đừng giận Khải nha, được bây giờ Khải về, mai chúng ta gặp lại.
Anh nói xong, thì bước ra ngoài, đẩy xe ra về với vẻ mặt buồn, và hối tiếc.
Sau khi Khải ra về, Thu ngồi một mình bên ngọn đèn cầy le lói, cô bé thẩn thờ suy nghĩ, "tại sao lại như thế, mình đã cố gắng tìm cách để không vướng bận vào cuộc tình này, nhưng càng cố gỡ thì nó lại càng làm cho mình rối thêm, mình không điều khiển được con tim của mình nữa, đôi lúc cảm thấy nhớ cô ấy da diết, muốn đến bên cô ấy, nhưng mình lại hèn nhát không dám nhìn vào sự thật đó, mà lại tìm cách trốn chạy".
Thu đang tranh đấu cùng với lý trí, cô bé do dự không biết có nên điện thoại cho Nghi ngay bây giờ hay không? Thu nhấc điện thoại lên bấm số, nhưng giữa chừng cô bé lại ngưng không điện nữa.
Cô bé tự nói một mình "thôi bây giờ mình đi ngủ, và không nghĩ ngợi gì nữa cả, rồi sáng mai đây khi thức dậy, mọi chuyện sẽ cảm thấy tốt đẹp hơn chăng?"
Và thế là cô bé chìm vào trong giấc ngủ. Với hi vọng "ngày mai trời sẽ sáng".
_________________________________
PHẦN IX
Thu ngồi trong lớp học, cô hơi lo lắng vì không thấy Nghi đến lớp. Thu nghĩ chắc là cô ấy bận công chuyện nên đến trễ. Mắt Thu cứ hướng ra ngoài cửa lớp, buổi học đã kết thúc mà cũng không thấy bóng dáng Nghi đâu cả.
Một ngày,... hai ngày... rồi ba ngày trôi qua mà vẫn không thấy Nghi đi học. Thu không còn gắng gượng nổi nữa. Thu gọi vào di động của Nghi, nhưng không có tín hiệu. Cô đến nhà tìm Nghi, nhưng cũng không có ai ở nhà cả, Thu quay về mà lòng hồi hợp,l o âu,k hông biết có chuyện gì đã sảy ra cho Nghi không? hay là Nghi đã đi đâu? sao không nói cho ai biết cả. Trong ba ngày qua, thời gian này đối với Thu nó có thử thách rất lớn, và chỉ trong ba ngày thôi, Thu đã hiểu được tình cảm của mình đối với Nghi ra sao... "Thu nhớ Nghi lắm, Nghi ơi. Nghi đang ở đâu vậy? Thu tìm Nghi nè, Nghi đang ở nơi nào? Thu lo cho Nghi lắm".
Sáng ngày thứ tư Thu lại tìm đến nhà Nghi lần nữa, lần này Thu may mắn vì nhà có người. Đó là người vú già trong nhà Nghi, Thu đến bên cạnh hỏi bà với giọng lo lắng và gấp rúc:
_Vú ơi, Nghi đâu rồi hả vú? có chuyện gì với bạn ấy hả vú? con gọi điện thoại cũng không được, con đến đây tìm cũng không gặp ai cả.
Người vú già trả lời với nét mặt buồn bã.
_Cách đây mấy ngày, sau khi đi sinh nhật của một người bạn cùng lớp, về đến nhà lúc đó khuya lắm rồi, vú thấy Nghi buồn lắm, đôi mắt đỏ hoa, chắc là do cô ấy khóc, vú hỏi nhưng cô ấy không nói gì cả, lủi thủi bước lên lầu. Sáng sớm mờ đất với túi ba lô nhỏ đeo trên vai, và trên tay cô ấy còn cầm một vật gì nhỏ nhỏ.. hình như là một con thỏ. Cô ấy nói, "Vú ơi, con đi chơi vài ngày, ba có điện thoại về thì vú nói với ông giùm con hen. "Rồi cô ấy bỏ đi ngay, không còn nói gì nữa cả. Vú chạy theo ngăn lại, vì thấy cô ấy hình như có chuyện gì buồn, nên vú lo lắng không muốn cho Nghi đi, nhưng vú cản Nghi không được. Mấy ngày nay không thấy Nghi điện về, vú lo lắng lắm, không biết có chuyện gì xảy ra cho con bé không?
....
Hỏi chuyện một hồi lâu,Thu cũng không tìm ra tung tích của Nghi. Thu đành quay về, mà lòng đầy lo lắng.
Bước sang ngày thứ năm, Nghi bỗng xuất hiện, cô bé đến lớp học.
Thu thấy Nghi, lòng cô vui mừng khôn xiết, cô vội đến bên Nghi lòng vừa lo lắng, vừa vui mừng,vừa tức giận hỏi Nghi:
_Bạn đi đâu, mà không nói cho ai biết cả, Nghi biết làm như vậy người ta lo lắng lắm không? người gì mà vô tình.
Thu chợt dịu giọng xuống, vì hình như cô tự thấy mình hơi quá lời. Cô tự nhủ "mình đâu là gì của người ta đâu mà lại la người ta như vậy chứ"
Thu cúi đầu xuống nhìn vào hai đầu ngón tay của mình đang xoay xoay, cô nói:
Nghi cho Thu xin lỗi nha, mình quá lời, nhưng tại mình lo lắng cho bạn thôi chứ bộ.
Nghi không giận Thu mà cô cảm thấy vui mừng vì những lời nói đó. Nghi định nói thì nghe Thu hỏi:
_Mà mấy bữa nay Nghi đi đâu vậy? Thu điện thoại cho Nghi mà không được. Thật sự mình vừa lo vừa tức bạn lắm. Đi không nói lời nào, làm người ta mất công đi tìm kiếm suốt mấy ngày.
Nghi cảm thấy ngạc nhiên và bất ngờ trước thái độ của Thu đối với mình. Trong đêm hôm đó Nghi không về mà đi theo Khải và Thu đến tận nhà. Và trong đêm tối ấy Nghi đã nghe và thấy... Nghi bỏ về, buồn quá nên cô đi Đà Lạt vài ngày mong sẽ quên mọi chuyện. Nhưng hôm nay qua những lời nói thái độ này của Thu, Nghi nhận ra Thu có tình cảm với mình, và quan tâm lo lắng cho mình. Nghi ngưng ngang dòng suy nghỉ vì nghe tiếng Thu gọi mình.
_Bạn sao vậy? sao từ nảy giờ mình hỏi mà Nghi không trả lời gì hết vậy? Không muốn nói chuyện với mình ah? vậy cho mình xin lỗi vì đã làm phiền.
Nói chưa dức câu, Thu quay người bỏ đi. Nghi với tay theo nắm lấy tay Thu lôi lại, do bị ghị lại bất ngờ nên Thu ngã vào người Nghi, Nghi vòng tay ôm đỡ Thu, bốn con mắt đối diện nhìn nhau không nói nên lời. Cả hai cô bé mặt đỏ bừng lên. Cũng may lúc đó còn sớm trong lớp chỉ có vài người, và họ không để ý tới vì đang bận xem lại bài để lát nữa có tiết kiểm tra quan trọng. Nếu không họ mà thấy chắc cũng phải suy nghỉ, nghĩ ngợi một điều gì đó về cô bạn học của họ.
Sau giờ tan hoc, hai cô bé ra về và chạy xe song song nhau, cứ một lát cả hai quay sang nhìn đối phương, thì bắt gặp ánh mắt của đối phương cũng đang nhìn mình. Cả hai mỉm cười và cảm thấy như có cái gì đó đang lan tỏa trong cơ thể họ, cả hai cùng có cảm giác lâng lâng trào dâng niềm vui và hạnh phúc. Cứ thế đoạn đường mà hai cô bé về bổng dài thêm,và tươi mát hơn,mặt đường và hai bên đường đang trải đầy các loại hoa tươi màu hồng thơm ngát. Đang khoe sắc chào đón "hai cánh sen hồng" đang đặt chân vào cánh cửa của "vương quốc tình yêu".
Và thế là hai cô gái nhỏ xinh đẹp đã vượt qua được những thử thách đầu tiên để đến bên nhau, và cùng tận hưởng hương vị tình yêu của tuổi vào đời, nó thật hấp dẫn và tuyệt vời làm sao.
Hai cô bé chung sức bên nhau, để cùng tận hưởng sự ngọt ngào của tình yêu và cũng chuẩn bị cho những "bước đường chông gai sắp tới đang chờ đón họ

CHƯƠNG X
Thu không ngờ giờ đây mình lại đang bên cạnh Nghi. Đúng là "ngôn ngữ của trái tim" không hiểu nổi. Thu là một cô gái trẻ đẹp và lanh lẹ vừa bước vào đời chưa một lần biết yêu và vướng bận vì yêu. Đây là lần đầu tiên "ngườ ta" làm cho tim Thu sao động, nó cứ rộn ràng nôn nao mỗi khi gặp "người ta", và buồn nhớ nhung khi xa "người ta" dù chỉ một phút thôi. Và "người ta" lại chính là một cô gái có cái tên rất dễ thương Lạc NGhi. Nghi hơi tỏ lạnh lùng tựa như "tuyết" (nhưng tuyết ấy đã bị Thu làm tan chảy từ ngày đầu tiên hai người quen nhau). Nghi có nụ cười xinh xinh và có ánh mắt làm chao đảo lòng Thu. Thu chưa từng nghĩ đến mình sẽ quen và sẽ yêu tha thiết một cô gái cùng giới tính như mình. Và bắt đầu từ đây Thu nghĩ mình sẽ mãi mãi bên Nghi, không bao giờ để Nghi rời xa khỏi vòng tay mình. Thu sẽ lo lắng cho Nghi trọn cuộc đời này. Thu cố gắng học tập có tương lai để sau này có cuộc sống tự lập và cùng Nghi tận hưởng những ngày hạnh phúc bên nhau.
Cánh cửa phòng từ từ hé mở, một người nhẹ nhàng rón rén đôi chân không để tạo ra tiếng động. Tiến lại bên chiếc giường và ngồi xuống, xoay người chồm qua ngang eo và cuối xuống nhìn vào gương mặt của cô gái đang say ngủ. Gương mặt ấy thật thu hút làm sao, dễ thương làm sao, và làm sao có thể bỏ qua giây phút này cơ chứ. Một tay ôm ngang eo, tay còn lại đặt vào lòng bàn tay nhỏ nhắn của cô gái đang ngủ, và hôn vào đôi môi đang khiêu gợi ấy. Cô gái đang thiếp ngủ ấy, không mở mắt ra nhưng đôi tay của cô chồm bao lấy thân thể của "kẻ đi trộm nụ hôn ấy". "Kẻ trộm" đã bị phát hiện, nhưng lại được ban thưởng và tiếp đón thật nồng nhiêt.
Đôi bàn tay cứ xiết chặt lấy "kẻ trộm", đôi môi cháy rực vì "ngọn lửa tình" đang trào dâng trong thân xác của hai kẻ đang yêu. Nụ hôn như kéo dài bất tận."Kẻ trộm" thoát khỏi đôi môi ấy, nhưng lại tìm đến được một thiên đường mới cho mình.
"Kẻ trộm" đó chính là Thu .Nghi ngất đi vì men tình của Thu dành cho Nghi. Thu như như kẻ trên sa mạc tìm được bóng mát và nước.Cô hôn lên má, lên cổ và xuống dần đến ngực lối ngõ vào thiên đường. Nghi cảm giác như có luồn điện chạy vào cơ thể mình, làm tê tái cả thân xác. Đây là lần đầu tiên hai cô bé bước vào cõi đam mê của dục tình. Khoái cảm đang trào dâng trong hai kẻ vừa bước vào yêu. Tay Thu lần lần gở bỏ những chướng ngại vật trên người Nghi. Nút áo được mở đến đâu thì Thu đặt nụ hôn cháy bổng của mình đến đó. Hình dáng của Nghi dần dần hiện rõ hơn. Cô thật lộng lẫy và hấp dẫn làm sao dưới ngọn đèn mờ ảo trong bóng đêm. Thu làm sao còn kìm chế nổi mình cơ chứ. Hai thân thể cứ quấn lấy sát nhau. Cảm giác thực khi da chạm vào da, làm toàn thân hai cô gái như tê buốt. Môi Thu cứ vây lấy thân thể của Nghi không rời, nó thật tham lam như thèm muốn nuốt chửng cả thân xác Nghi.... Hai người đã ngủ thiếp đi trong cơn "men say của tình ái".
_________________
CHƯƠNG XI
Nghi mở mắt ra, cô bé nhìn ra khung cửa sổ, mặt trời đã lên cao, nhưng lại có những giọt mưa lất phất ngoài hiên. Nghi quay sang Thu, Thu vẫn còn đang ngủ, Nghi chăm chú nhìn vào khuông mặt của Thu và khẻ mỉm cười. Nghi hạnh phúc biết bao khi giờ đây đã có Thu bên cạnh, được ôm và nằm trong vòng tay Thu. Cô nhẹ nhàng rón rén định rời khỏi giường thì đã bị Thu chồm ngồi dậy ôm Nghi trọn trong vòng tay mình. Càm Thu đặt nhẹ lên vai Nghi và cất tiếng thỏ thẻ bên tai Nghi.
_Bé yêu ơi, bé yêu ah. Rồi Thu cười một cách khoái chí và tinh nghịch.
Thu tiếp:
_Thu thật là tệ hết sức, vì cho tới bây giờ Thu mới đón nhận tình cảm của em. Thật ra Thu đã có tình ý với em, khi em nói lời yêu Thu. Nhưng tại vì Thu lúc đó không đủ tự tin vào bản thân mình nên..
Vừa nói đến đây Thu không nói tiếp được vì, Nghi đã quay ngang người lại và đặt lên môi Thu một nụ hôn nhẹ. Nghi nói:
_Những chuyện đó bây giờ không quan trọng vì bây giờ em có Thu rồi nè, em sẽ không đễ Thu rời xa em nữa đâu, cho dù Thu có chạy đến tận phương trời nào, em cũng quyết tìm cho ra. Nghi vừa nói vừa giơ hai tay nhéo nhẹ vào hai gò má của Thu. Nghi liếc duyên và mỉm cười nhìn Thu.
Thu bị Nghi nhéo, vội la lên:
_Áo...oooo đâu qué chòi ah. Bé yêu đừng nhéo nữa nha?
Thu ôm vật Nghi nằm xuống giường, nằm đè lên người Nghi, rồi lấy tay chọt lét Nghi. Nghi cười vang lên, chịu nhột không nổi, cô bé tìm cách lật ngược Thu lại... Hai cô gái vui vẻ đùa giỡn như thế được một lát. Nghi bỗng dừng lại và lên tiếng:
_Hôm nay hai đứa mình sẽ đi đâu chơi nè? ở nhà suốt ngày thì hơi buồn, uhm... hay là đi.... đi.. chán quá ah ở Sài Gòn không có chổ nào lý tưởng cả. Thu biết chổ nào yên tĩnh, thơ mộng không?
Thu ngồi suy nghĩ một hồi và nói:
_Thu thích Đà Lạt lắm, nó hơi xa, nhưng kệ không sao cả, Thu sẽ nói với cô sáu của Thu một tiếng rồi hai đứa mình ra đó vài ngày rồi về, sẳn dịp nhà trường cho nghỉ lễ nè, cứ vậy ha? đồng ý hung nè?
Thu ngồi dậy nắm tay Nghi bước xuống giường và nói:
_Bây giờ đi thay đồ, rồi đi ăn sáng, để có sức mà đi chơi ha bé yêu?
Thu cười vì cảm thấy hạnh phúc và vui sướng. Nghi ngoan ngoản đặt tay mình trong lòng bàn tay Thu, thật ấm áp làm sao. Hai cô bé tay trong tay đi xuống lầu và chuẩn bị cho một ngày mới.
______________________________________
CHƯƠNG XII
Cuối cùng hai cô bé cũng ra đến Đà Lạt. Thu nắm lấy tay Nghi và hai người cùng nhau tìm mướn một căn phòng để nghỉ ngơi.
Ở Sài Gòn không khí rất nóng bức, nhưng khi đặt chân lên sứ sở sương mù, quanh năm đều se se lạnh này cảm giác thật dể chịu làm sao. Nghi và Thu tìm đến và ngồi dưới bóng mát của những đám cây cao cao.
Hai cô bé ngồi tựa lưng vào nhau, nhìn ngắm những chiếc lá vàng đang rụng lả tả, vì những cơn gió nhẹ bất chợt thổi qua. Thu giơ tay hứng lấy chiếc lá đang rơi xuống ngay trước mặt mình, Thu lên tiếng:
_Thu rất thích đi dạo trong rừng cây vào mùa thu, nhìn ngắm những chiếc lá vàng đua nhau rơi. Tiếng lá cây xào xạc, tiếng gió, tiếng chim hót, và cùng với tiếng của bước chân. Tạo ra một âm thanh rất êm, cảm thấy lòng mình thoải mái vô cùng.
Nghi quay người lại tay chống càm mỉm cười và nói:
_Thu thật đa sầu đa cảm, nhưng không biết có đa tình không ta?
Thu lảng mạng ghê á, có tâm hồn của một nhà thơ, thích mọi cảnh của thiên nhiên, thích nhìn những giọt mưa, thích ngồi nhìn ánh đèn đêm nơi xa xa. Những lúc em thấy Thu ngồi như thế trong thật đáng yêu làm sao á.
Thu ngạc nhiên nhìn Nghi, và hỏi:
_Sao em biết rành quá vậy hả bé yêu?
Nghi nhúng vai nhí nhảnh đáp:
_Chuyện nhỏ thôi mà... ê.. người ta lớn rồi chứ bộ, biết yêu rồi nè, mà Thu cứ gọi người ta là bé.
Thu lấy tay nựng vào gò má ửng hồng của Nghi nói:
_Thì là bé yêu trong lòng của Thu, hổng được hả....hả...bé...bé.. người lớn.
Thu cười đắc ý.
Nghi đứng vừa đứng dậy vừa nắm lấy tay Thu cùng đứng, nhưng Thu cố ý không đứng lên mà còn lôi Nghi ngược vào lòng mình. Nghi nhào người vào Thu, ôm chầm lấy Thu nằm lăng trên đám lá vàng. Nghi hôn nhẹ lên môi Thu và nói nhỏ vào tai Thu:
_Em yêu Thu lắm, Thu có yêu em nhiều như là em yêu Thu hông?
Nghi cắn nhẹ vào lổ tai Thu, và cô chồm ngồi dậy.
Thu không trả lời Nghi và lại nắm lấy tay Nghi áp vào lồng ngực mình và hỏi:
_Em có nghe gì không? nó đang trả lời em đó.
Nghi gật gật đầu thay cho câu trả lời.
Rồi hai cô bé cùng nhau đứng dậy đi đến quán nước gần đó. Sau khi những cuộc đi dạo, và trải qua những giây phúc vui vẻ bên nhau. Hai người trở về phòng nghỉ.
______________________
CHƯƠNG XIII
Kết thúc chuyến đi đến Đà Lạt. Hôm nay hai cô bé phải đến lớp học. Thu vừa bước vào gần tới cửa lớp, thì trông thấy Khải bước tới đối diện với mình, Khải lên tiếng:
_Thu còn giận Khải vì chuyện đó ah, Khải thật sự xin lỗi Thu mà, Khải sẽ không dám như vậy nữa, hãy cho Khải thêm một cơ hội nha Thu, đừng tìm cách xa lánh Khải mà. Mấy hôm nay không gặp Thu, Khải buồn và nhớ lắm.
Thu nhìn Khải với vẻ mặt khoang dung và nói:
_Thu không đã quên chuyện đó lâu rồi. Khải đừng bận tâm đến chuyện đó làm gì nữa. Mình vẫn coi Khải là bạn mà.
Nói xong Thu lách người qua và đi thẳng vào lớp học.
Khải vẫn còn đứng đó, nét mặt hơi buồn. Khải biết Thu ngoài miệng nói vậy, nhưng thật sự trong lòng Thu vẫn còn giận mình.
Đang chuẩn bị vào tiết học, thì thầy giáo bước vào cùng với một cô gái. Thầy lên tiếng, cả lớp bổng yên lặng hướng mắt nhìn về cô gái:
_Lớp chúng ta hôm nay có một bạn mới. Bạn cũng đang học bên hướng dẫn viên du lịch năm thứ nhất như các em, tại vì gia đình chuyển vào nam sinh sống nên bạn ấy cùng theo gia đình đến đây. Nhà bạn ấy ngoài Bắc.
Thầy quay sang nhìn cô gái và nói:
_Em hãy tự giới thiệu mình với các bạn đi.
Cô gái gật đầu rồi nói:
_Mình tên là Lâm Bích Liên. Mình mới chuyển vào lớp này, có lẽ mọi chuyện còn hơi bỡ ngỡ, mong các bạn giúp đỡ.
Thầy giáo ngó xuống lớp coi có chỗ nào còn trống để cho cô bạn mới ngồi. Rồi thầy giơ ngón tay chỉ về hướng Thu.
_Liên em lại ngồi bên cạnh Thu đi. Bàn đó còn dư chổ. Nếu có gì không biết em có thể hỏi Thu ha.
Liên ngồi vào chỗ và quay sang mỉm cười nói chuyện với Thu. Thu cũng cười đáp lại.
Nghi ngồi ở dãy bàn bên kia trông qua, thấy Thu và cô gái ấy nói nói cười cười vui vẻ. Nghi bỗng thấy lòng mình hơi có cái gì đó gọi là ghen và tức tức.Nghi nói thầm : "Lop8" còn chổ trống thiếu gì, lại không ngồi, mà lại ngồi ngay... Học lo học đi còn ngồi đó nói chuyện vui vẻ quá ha, thấy....ghét.
Tuy trong miệng tức nói như vậy, chứ Nghi thật sự không có giận Thu, Nghi tin tưởng Thu và tin tưởng vào tình yêu của hai người sẻ không có gì gây sóng gió được cả.
Qua ngày hôm sau, trong giờ nghỉ giải lao, Thu đang ngồi đọc sách, thì Liên quay sang mời Thu ăn bánh:
_Thu ăn bánh đi, ăn xong lát nữa hãy đọc tiếp, bạn siêng thật đấy.
Liên không đẹp nhưng nhìn hiền và có duyên lắm. Giọng nói miền bắc nghe lạ lạ làm sao ấy.
Thu bỏ cuốn sách xuống bàn, rồi quay sang nhìn Liên cười nói:
_ Giọng nói của Liên nghe êm tai lắm, Liên thấy học ở đây dể hơn hay khó hơn ở ngoài chổ bạn học lúc trước ha?
Thu đang nói bổng dưng Liên lấy tay phủi vật gì đó dính trên mặt Thu, làm Thu giật mình.
Liên nói:
_Trên má của bạn dính cái gì hơi xanh xanh nè. Để mình chùi dùm cho.
Thu vừa nói vừa lấy tay mình đở tay Liên ra:
_Uhm dính cái gì vậy ta, mình nhớ hồi sáng này mình đâu có ăn vụng đâu, sao lại dính dzạ ta? Để mình chùi được rồi.
Liên cười vì câu nói dí dỏm của Thu, Thu thấy bạn cười cô cũng cười theo.
Ra về Thu đi bên cạnh Nghi, mà không nghe Nghi nói gì cả. Không như mọi ngày khi gặp Thu là Nghi cứ líu lo nói cười vui vẻ, nhưng hôm nay lại làm mặt ngầu với Thu. Thu nắm tay Nghi và hỏi:
_Cô bé làm gì mà im lặng vậy? sao hả không thèm trả lời ha.. có chuyện gì ah, ai làm cho bé yêu của Thu phải giận vậy hả?
Nghi liếc mắt nhìn Thu, rồi giực tay mình ra khỏi lòng bàn tay Thu.
Nghi lên tiếng:
_Bạn có giọng nói êm ơi là êm vậy đó ah. Đi mà nói chuyện với người ta đi. Thấy... ghét. Nói chuyện vui quá ha.
Thu đã hiểu tại sao Nghi không thèm nói chuyện với mình. Thu nắm chặt lấy bàn tay Nghi và nói:
_Em hiểu lằm rồi, không có chuyện gì đâu. Thật mà bé yêu. Em hãy tin Thu đi. Thu chỉ có em mà thôi. Không ai có thể thay thế em được cả. Trọn đời này Thu chỉ yêu mình em mà thôi, hãy tin Thu đi mà. Thu hứa sẽ không như thế nữa, em đừng giận nữa ha, cười lên cái coi, em cười lên đi, đừng làm mặt ngầu với Thu, Thu sợ lắm.
Nghi nhìn Thu với ánh mắt trìu mến và nói:
_Em tin rồi, em cười nè.
Nói xong Nghi nhe hàm răng trắng phếu của mình ra.
Thu ôm bụng cười, vì nụ cười của Nghi.
Hai cô bé lại vui vẻ tay trong tay nhau, có lẻ như không thể có bất cứ chuyện gì có thể tách rời đôi bạn này được, vì tình yêu trong họ đã chiếm lĩnh mọi thứ.